Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

Hội nghị giao ban công tác HĐND huyện quý I

29/06/2016 00:00 350 lượt xem

Thường trực HĐND huyện Bắc Mê vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai phương hướng, chương trình hoạt động quý II năm 2016. Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện, đại biểu HĐND huyện khóa VII, Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

    Trong quý I năm 2016, hoạt động của Thường trực HĐND và 2 Ban HĐND huyện, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện đã thực hiện theo đúng kế hoạch, chương trình đề ra. Thường trực HĐND huyện đã ban hành 54 văn bản các loại để đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của HĐND huyện, thực hiện tốt chương trình giám sát, khảo sát năm 2016. Về công tác tiếp xúc cử tri, đến nay đã có 27/27 đại biểu HĐND huyện thuộc 8 tổ đại biểu tiếp xúc cử tri tại 13/13 xã, thị trấn, qua đó đã coó 758 lượt cử tri tham gia tiếp xúc, đóng góp 66 ý kiến, kiến nghị. Trong đó có 56 ý kiến, kiến nghị đã được các đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các xã trả lời. Duy trì tốt lịch tiếp công dân theo quy định, tiếp nhận 3 đơn thư của công dân với nội dung các đơn thư đều liên quan đến lĩnh vực đất đai, các đơn thư được chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét giải quyết kịp thời. Các Ban HĐND huyện đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, làm tốt công tác thẩm tra các báo cáo, đảm bảo chất lượng, đánh giá đúng tình hình, đề xuất các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Kiểm tra hướng dẫn các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.  

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai, quán triệt Nghị quyết số 209/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Hướng dẫn số 209/HD-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tình Hà Giang.  

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND huyện Củng Thị Mẩy nhấn mạnh: các tổ đại biểu HĐND, đại biểu HĐND huyện cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND trong việc gương mẫu chấp hành và tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hoàn thiện cuốn kỷ yếu  hoạt động HĐND huyện Bắc Mê khóa VII nhiệm kỳ 2011 - 2016. Duy trì tốt hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết tốt các đơn thư của công dân. Đề nghị Ban Kinh tế - Xã hội xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật và chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ trong hoạt động tiếp xúc cử tri. Các xã, thị trấn rà soát lại danh sách người ứng cử đại biểu HĐND, tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần 3, tăng cường công tác tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử, chuẩn bị tốt các nội dung liên quan và các điều kiện đảm bảo cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp.


Tin khác